Gia Sư Dạy Kèm Tại Nhà Lớp 11 Ở TPHCM

Mỗi lớp học có một độ khó khác nhau. Càng lên các lớp lớn, độ khó càng tăng cao, áp lực trong học tập cũng vì thế theo cấp số nhân. Đặc biệt khi lên cấp 3, học sinh phải đối mặt với kỳ thi CĐ – ĐH. Đến đây, thực sự các em nên cần đến việc học thêm, học kèm. Có thể học tại trung tâm dạy thêm, nhà thầy cô, hoặc dạy kèm tại nhà. Ở đây, sẽ đề cập đến việc học của các em học sinh lớp 11. Phân tích và đưa ra giải pháp cho các em.

Toán 11 gồm những phần nào?

PHẦN ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH – TOÁN 11

Chương I. Hàm Số Lượng Giác Và Phương Trình Lượng Giác.

  • Hàm số lượng giác
  • Phương trình lượng giác cơ bản
  • Một số phương trình lượng giác thường gặp
  • Ôn tập chương I – Hàm số lượng giác và phương trình lượng giác

++ Tham Khảo Thêm Bài Viết: Các công thức lượng giác cơ bản

CHƯƠNG II. Tổ Hợp Và Xác Suất.

  • Quy tắc điểm
  • Hoán vị – Chỉnh hợp – Tổ hợp.
  • Nhị thức Niu – Tơn
  • Phép thử và biến cố.
  • Xác suất và biến cố.
  • Ôn tập Chương II – Tổ hợp – Xác suất
    gia-su-lop-11
    Biến Cố Và Xác Suất là nội dung quan trọng ở toán 11

Chương III. Dãy Số, Cấp Số Cộng Và Cấp Số Nhân.

  • Phương pháp quy nạp toán học
  • Dãy số
  • Cấp số cộng
  • Cấp số nhân
  • Ôn tập Chương III – Dãy số – Cấp số cộng và cấp số nhân

Chương IV. Giới Hạn.

  • Giới hạn của dãy số.
  • Giới hạn của hàm số.
  • Hàm số liên tục
  • Ôn tập chương IV – Giới hạn

Chương V. Đạo Hàm

  • Định nghĩa và ý nghĩa của đạo hàm
  • Quy tắc tính đạo hàm
  • Đạo hàm của hàm số lượng giác
  • Vi phân
  • Đạo hàm cấp hai
  • Ôn tập chương V – Đạo hàm

++ Tham Khảo Thêm Bài Viết: Bảng Công Thức Đạo Hàm

ÔN TẬP CUỐI NĂM – ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11

PHẦN HÌNH HỌC – TOÁN 11

Chương I. PHÉP DỜI HÌNH VÀ PHÉP ĐỒNG DẠNG TRONG MẶT PHẲNG

  • Phép Biến Hình
  • Phép Tịnh Tiến
  • Phép Đối Xứng Trục
  • Phép Đối Xứng Tâm
  • Phép Quay
  • Khái Niệm Về Phép Dời Hình và Hai Hình Bằng Nhau
  • Phép Vị Tự
  • Phép Đồng Dạng
  • Ôn tập Chương I – Phép dời hình và phép đồng dạng trong mặt phẳng

Chương II. ĐƯỜNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG TRONG KHÔNG GIAN. QUAN HỆ SONG SONG

  • Đại cương về đường thẳng và mặt phẳng
  • Hai đường thẳng chéo nhau và hai đường thẳng song song
  • Đường Thẳng và Mặt phẳng song song
  • Hai mặt phẳng song song
  • Phép chiếu song song. Hình biểu diễn của một hình không gian
  • Ôn tập Chương II – Đường thẳng và mặt phẳng trong không gian. Quan hệ song song
day-kem-lop-11
Đường thằng là phần nội dung quan trọng ở toán hình lớp 11

Chương III. VECTƠ TRONG KHÔNG GIAN. QUAN HỆ VUÔNG GÓC TRONG KHÔNG GIAN

  • Véc tơ trong không gian
  • Hai đường thẳng vuông góc – Toán 11
  • Đường thẳng vuông góc với mặt phẳng.
  • Hai mặt phẳng vuông góc
  • Khoảng cách
  • Ôn tập chương III – Vectơ trong không gian. Quan hệ vuông góc trong không gian

ÔN TẬP CUỐI NĂM – HÌNH HỌC 11

Những Phương Pháp Giúp Các Em Học Tốt Hơn Môn Toán

** Học tại lớp với học tại nhà

1/ Học tại lớp

Khi học tại lớp các em nên lưu ý một số nội dung sau:

–  Học thuộc bài cũ như định nghĩa, định lí, hệ quả, công thức, các ví dụ ứng dụng,… và các kiến thức cũ liên quan trước khi vào bài học mới.

–  Đọc trước SGK bài học mới để biết bài học mới sẽ học gì và cần kiến thức cũ nào liên quan.

– Tập trung chú ý nghe Thầy, Cô giảng bài, không lơ đảng, nói chuyện hoặc làm việc khác và ghi chép bài đầy đủ. Có thắc mắc điều gì, hay không hiểu điều gì thì mạnh dạn hỏi để Thầy, Cô giảng lại.

–  Phải có giấy nháp đầy đủ để giải các ví dụ ứng dụng của bài học và phải có đầy đủ các dụng cụ học tập (kể cả máy tính bỏ tủi).

–  Cuối mỗi tiết học hãy chú ý lắng nghe Thầy, Cô củng cố bài, tóm tắt bài học, hướng dẫn giải bài tập về nhà, các bước giải toán.

–  Giờ bài tập:

+  Chuẩn bị trước BT ở nhà theo hướng dẫn của Thầy, Cô.

+  Chú ý nghe thầy, cô sửa BT và ghi chép bài sửa đầy đủ để về nhà xem lại.

+  Chỗ nào chưa rõ hoặc không hiểu thì mạnh dạn hỏi ngay. Nếu không hỏi Thầy, Cô thì hỏi các bạn trong lớp hoặc lớp khác.

+  Giờ BT phải có đầy đủ dụng cụ học tập và giấy nháp. (để có tinh thần học tốt hơn)

+  Không nói chuyện, sao lãng hay làm việc khác khi đang chữa bài….

2/ Học tại nhà:

Đối với việc tự học tại nhà thì sao?

Khi tại nhà, các em nên:

–  Chia thời gian biểu để học môn Toán.

–  Học thuộc bài và xem lại các ví dụ trước khi làm BT. Xem lại các BT thầy, cô đã sửa trên lớp.

–  Học các công thức phải viết ra giấy nháp, không nên học vẹt và học tủ.

–  Đọc trước SGK bài học mới trước khi lên lớp.

–  Đọc thêm sách tham khảo

–  Làm và luyện tập bài tập ở nhà từ dễ đến khó.

Một số lưu ý khi học môn Toán ở bậc phổ thông

Học kỹ từng bài: Các em cần bám sát nội dung sách giáo khoa, nghĩa là phải chú trọng các phần lý thuyết cơ bản, đọc kỹ lý thuyết rồi làm bài tập đầy đủ từ dễ đến khó. Cần nắm chắc phần cơ bản, nếu chưa nắm chắc thì không nên dồn thời gian cho phần nâng cao; các bài tập không tự giải được thì sau khi nghe thầy giảng (hoặc tìm đọc tài liệu tham khảo) phải tự mình thực hiện lại lời giải một cách độc lập cho đến khi thành thạo và chủ động.

Ôn bài từng đoạn: Sau khi làm bài tập áp dụng cho từng bài, cuối mỗi chương cần làm bài tập ôn để nhìn lại các bài toán có tính chất tổng hợp và đó cũng là dịp tập huy động kiến thức liên quan để giải một bài toán. Việc làm này rất cần thiết vì các bài toán tổng hợp thường sẽ rất gần giống với đề thi.

*** Chú ý

Các kiến thức lớp 11:

Lên kế hoạch học tập hợp lý: Để tiết kiệm thời gian và sức lực, đồng thời có kết quả cao nhất thì cần có một kế hoạch học tập hợp lý. Cần thu xếp học bài trong thời gian sớm nhất sau khi nghe giảng. Học ở đây có nghĩa là đọc và tìm hiểu kỹ sách giáo khoa, sau đó làm bài tập áp dụng rồi đến bài tập nâng cao. Càng để cách lâu thì càng tốn nhiều thời gian và sức lực hơn để đạt cùng một kết quả. Khi nghe giảng, có những điều chưa hiểu kỹ, nếu học sớm sẽ được khôi phục rất nhanh; để lâu sẽ mờ dần, phần không hiểu sẽ tốn rất nhiều thời gian mà chưa chắc đã nắm được bài. Điều này rất dễ thấy nhưng học sinh thường hay có thói quen đợi đến khi nào gần thi mới học, thật không hợp lý. Vì vậy cần học thật sớm, tốt nhất là ngay sau khi nghe giảng xong và học thành nhiều lần. Có thể lần đầu học qua, chỉ làm các bài tập áp dụng, lần 2 mới làm các bài tập nâng cao để soi rọi các kiến thức cơ bản mà mình chưa nắm vững, tích lũy thêm một số xảo thuật. Đối với môn toán thì không nên cố mà nhớ những điều không hiểu, vì như thế chỉ làm tốn công vô ích, mất công sức không đâu mà còn dễ thất bại vì nhớ lan man; chỉ có hiểu thật rõ thì tự động sẽ nhớ dễ dàng.

Không nên học quá khuya:  Không nên học khi đã quá mệt vì học lúc mệt sẽ không mang lại kết quả tốt mà còn rất có hại cho sức khỏe. Khi học nên tập trung cao độ để rút ngắn thời gian mà vẫn có kết quả cao, nhờ đó giữ gìn tốt sức khỏe. Cần phân chia thời gian học tập sao cho việc học thật đều đặn, bền bỉ và vừa sức. Gần đến ngày thi, các em nên giảm cường độ, chủ yếu là đọc lại để sắp xếp các kiến thức đã học, chú ý các lỗi thường vấp, xem kỹ các công thức mà mình hay quên (Học gì thì học sức khỏe cũng phải là quân trọng nhất, phải không nào)

Để học tốt môn toán chúng ta cần phải:

–  Học lại tất cả các kiến thức căn bản về toán từ lớp dưới.

–  Phải thuộc những định nghĩa và định lý bằng cách làm nhiều bài tập.

–  Gặp một bài toán lạ và khó, bình tĩnh và kiên nhẫn phân tích để đưa về những bài toán cơ bản và quen thuộc.

–  Để có hiệu quả cao, cần phải có một chút yêu thích môn học.

–  Phải học đều từ đầu năm chứ không nên đợi gần đến lúc thi mới học.

Môn Văn 11 gồm:

  • HỌC KÌ I
  • Vào phủ chúa Trịnh – Lê Hữu Trác
  • Từ ngôn ngữ chung đến lời nói cá nhân
  • Tự tình II – Hồ Xuân Hương
  • Phân tích đề, lập dàn ý bài văn nghị luận
  • Câu cá mùa thu – Nguyễn Khuyến
  • Khóc Dương Khuê – Nguyễn Khuyến
  • Vịnh khoa thi hương – Trần Tế Xương
  • Thao tác lập luận phân tích
  • Thương vợ – Trần Tế Xương
  • Bài ca ngất ngưởng – Nguyễn Công Trứ
  • Bài ca ngắn đi trên bãi cát – Cao Bá Quát
  • Chạy giặc – Nguyễn Đình Chiểu
  • Bài ca phong cảnh Hương Sơn – Chu Mạnh Trinh
  • Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc – Nguyễn Đình Chiểu
  • Thực hành về thành ngữ, điển cố
  • Chiếu cầu hiền – Ngô Thì Nhậm
  • Xin lập khoa luật – Trích Tế cấp bát điều của Nguyễn Trường Tộ
  • Thực hành nghĩa của từ trong sử dụng
  • Ôn tập văn học trung đại Việt Nam
  • Thao tác lập luận so sánh
  • Khái quát văn học Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến Cách mạng tháng 8 năm 1945
  • Ngữ cảnh
  • Hai đứa trẻ – Thạch Lam
  • Chữ người tử tù – Nguyễn Tuân
  • Hạnh phúc của một tang gia – Trích Số đỏ của Vũ Trọng Phụng
  • Phong cách ngôn ngữ báo chí
  • Một số thể loại văn học: Thơ, truyện
  • Chí Phèo – Nam Cao
  • Thực hành lựa chọn các bộ phận trong câu
  • Bản tin
  • Thực hành một số kiểu câu trong văn bản
  • Cha con nghĩa nặng – Hồ Biểu Chánh
  • Vi hành – Nguyễn Ái Quốc
  • Tinh thần thể dục – Nguyễn Công Hoan
  • Vĩnh biệt Cửu trùng đài – Nguyễn Huy Tưởng
  • Phỏng vấn và trả lời phỏng vấn
  • Tình yêu và thù hận – Trích Rô mê ô và Giu li ét của Sếch xpia
  • HỌC KÌ II
  • Lưu biệt khi xuất dương – Phan Bội Châu
  • Nghĩa của câu
  • Hầu trời – Tản Đà
  • Vội vàng – Xuân Diệu
  • Thao tác lập luận bác bỏ
  • Tràng giang – Huy Cận
  • Đây thôn Vĩ Dạ – Hàn Mặc Tử
  • Chiều tối – Hồ Chí Minh
  • Lai Tân – Hồ Chí Minh
  • Nhớ đồng – Tố Hữu
  • Tương tư – Nguyễn Bính
  • Chiều xuân – Anh Thơ
  • Từ ấy – Tố Hữu
  • Đặc điểm loại hình của tiếng Việt
  • Tiểu sử tóm tắt
  • Tôi yêu em – Puskin
  • Bài thơ số 28 – Tago
  • Người trong bao – Sêkhốp
  • Người cầm quyền khôi phục uy quyền
  • Thao tác lập luận bình luận
  • Về luân lí xã hội ở nước ta – Phan Châu Trinh
  • Tiếng mẹ đẻ – Nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức – Nguyễn An Ninh
  • Một thời đại trong thi ca – Hoài Thanh, Hoài Chân
  • Ba cống hiến vĩ đại của Các Mác – Ăng ghen
  • Phong cách ngôn ngữ chính luận
  • Một số thể loại văn học – Kịch, văn nghị luận
  • Luyện tập vận dụng kết hợp các thao tác lập luận
  • Tóm tắt văn bản nghị luận

Để Học Tốt Môn Ngữ Văn Lớp 11

  • Khi học, đọc các tác phẩm hãy cố gắng nắm được nội dung cơ bản nhất

Điều quan trọng ở đây các em phải tìm được nội dung chính trong tác phẩm để học thuộc, sau đó hay tự mình triển khai các ý mới để phẩn tích sâu vào phục vụ cho bài viết.
Ví dụ: Tác phẩm Rừng Xà Nu, chỉ cần hiểu được nội dung chính là cuộc chiến của buôn làng Xô Ma theo lời kể cụ Mết, nhân vật chính ở đây là Tnú, thì ta có thể dễ dàng liên tưởng được kết cấu tác phẩm và khai triển ra nhiều ý chính khác.

  • Việc đọc sách vô cùng có lợi, vì thế các em nên dành nhiều thời gian cho việc đọc

Các em đừng học theo cách cứ cầm sách lên là đọc, học rập khuôn theo cách đọc thuộc từng câu chữ và trả bài. Đó là cách học vô cùng thụ động và tốn thời gian, không hiệu quả. Một khi đã rập khuôn nó khiến chúng ta càng khó tiếp thu, đầu óc không sáng tạo được nội dung để triển khai các ý trong bài viết.

Điều mấu chốt ở đây là các em phải học và nắm được nội dung cốt yếu của tác phẩm, nên dành một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày để đọc tác phẩm. Ví dụ dành 30 phút – 1 tiếng để đọc. Khi đọc hãy có cảm xúc chứ đừng đọc theo kiểu học vẹt hoặc thuộc lòng. Đây là một cách rất hiệu quả để có thể ghi nhớ nằm lòng các nội dung của các tác phẩm văn học. Khi cần tới thì mọi câu chữ, ý nghĩa, nội dung luôn trôi chảy trong đầu và có thể đem ra sử dụng bất cứ lúc nào.

  • Không được phụ thuộc vào sách văn mẫu, sách tham khảo quá nhiều

Văn mẫu ở đây  viết ra nhằm mục đích để các giáo viên, học sinh hay thậm chí phụ huynh có thể đọc, tham khảo với mục đích chắt lọc hoặc chọn ra những ý hay cốt yếu dùng cho mục đích biến nó hoặc khai triển nó theo ý cá nhân.

  • Tự tạo đam mê, cảm xúc cho mình về môn học này theo chiều hướng tích cực.

Tâm lý là một yếu tố quan trọng giúp các em có thể học tốt các môn. Nếu em có hứng thú với môn học nào đó thì đương nhiên em sẽ dành nhiều thời gian hơn,vậy thì môn học đó sẽ có kết quả học tập tốt. Các em nếu không hứng thú hay chán nản sẽ không học được. Vì không giống các môn tự nhiên khác như Toán Lý Hóa, một khi đã mất căn bản thì rất khó để tiếp thu và học tiếp chương trình. Nhưng với môn văn thì chỉ cần các em có một chút siêng năng là có thể giải quyết môn học này một cách dễ dàng. Khi có cảm xúc, các em sẽ hòa mình vào tác phẩm, vào nhân vật để cảm nhận và triển khai các ý mà các em nắm được. Nó giup khả năng viết cải thiện rất nhiều.

Nó không dùng để sao chép y chang từng câu chữ để đối phó giáo viên. Văn học là sáng tạo, các em hãy học, viết nó bằng cảm xúc, tâm hồn của mình thay vì đi ăn cắp chất xám của người khác. Một cách khá hay nữa đó là các em hãy cứ thể hiện suy nghĩ, cảm nhận, hiểu biết của mình qua bài viết một cách chân thực. Nếu khi thấy không ổn, sai sót thầy cô sẽ giúp các em cải thiện theo chiều hướng nâng cao kỹ năng để hoàn thiện hơn. Hoặc khi viết xong bài viết theo ý các em hãy sử dụng sách tham khảo để bổ sung, sửa những ý chưa hay của mình bằng cách dựa trên ý của các tác giả khác, chứ đừng sao chép y đúc từng chữ, từng dấu câu. Như vậy là không nên, sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn, mất đi khả năng thể hiện câu chữ, ngôn ngữ trong văn học.

  • Học với tâm trạng thoải mái, không gượng ép bản thân

Việc này tuy nghe qua tưởng chừng đơn giản nhưng ảnh hưởng quan trọng đến việc học và kết quả học tập vô cùng lớn.

Học văn là sáng tạo, nhồi ép hay rập khuôn theo ý người khác là không nên. Các em phải có quan điểm riêng để duy trì. Học với niềm đam mê, hung thú sẽ giúp các em thoải mái, tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và mau thuộc nhất. Đừng ngại thể hiện quan điểm riêng trong bài viết, hãy cứ viết nếu các em nghĩ nó đúng, là sang tạo, là điểm nhấn của cá nhân trong phong cách hành văn. Điều đó giúp các em có được 1 bài viết nổi bật, không 1 màu hay trùng lập với người khác. Khả năng ngôn ngữ thêm phong phú hơn.

Việc học là lâu dài. Đối với môn học nào cũng thế, các em cần tìm ra phương pháp học hiệu quả, tối ưu nhất để áp dụng và duy trì. Trên đây là phương pháp học Văn giúp các em tham khảo để có thể học tốt hơn ở môn học này. Hy vọng ở những môn học khác, các em cũng hãy có được cảm xúc, hứng thú để tìm ra cách học hiệu quả nhất phục vụ cho bản thân trong con đường học vấn.

Lớp 11, lượng kiến thức các môn học các em học sinh phải thu nạp là vô cùng nhiều, lý thuyết và công thức sẽ cộng dồn làm các em sẽ phải đối mặt với việc học vô cùng khó khăn và áp lực.

++ Tin Nên Đọc: gia sư dạy kèm tại nhà tphcm

Để giúp các em, Trung Tâm Gia Sư Trí Việt có:

  • Đội ngũ Gia sư nhiều năm kinh nghiệm sẽ dạy kèm tại nhà. Với những giáo viên, sinh viên có phương pháp dạy đổi mới, chuyên môn luôn ở mức chuẩn, việc giảng dạy sẽ đem lại những tiết học thú vị, bổ ích cùng kết quả học tập như mong đợi của học viên cũng như quý Phụ Huynh.
  • Lớp học thêm tại Trung Tâm Trí Việt: Toán – Lý – Hóa – Văn – Anh – Sinh

Chúng tôi có những giáo viên kinh nghiệm đang giảng dạy tại các trường cấp 3 trong khu vực TP HCM sẽ chịu trách nhiệm dạy cho các học viên. Việc học tại Trung Tâm sẽ giúp các em có được môi trường học tập tốt nhất. Môi trường học cùng giáo viên, cùng các bạn sẽ giúp các em có tinh thần tốt, được hỗ trợ ở mức cao nhất để tiếp thu được kiến thức phục vụ cho quá trình học và thi cử.

++ Bài Viết Đọc Nhiều: Gia Sư Luyện Thi Lớp 10 Chuyên Tại TP Hồ Chí Minh

Trung Tâm Gia Sư Trí Việt

Địa chỉ: Đường Số 45, Chung Cư Khang Gia, Q. Gò Vấp

SĐT: 0965 546 946

Email: admin@giasutriviet.edu.vn

Gia Sư Dạy Kèm Tại Nhà Lớp 11 Ở TPHCM
5 (100%) 1 vote

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *